Siêu mô tô BMW HP4 2 tỷ đồng “độc nhất” tại Việt Nam
Chiếc siêu mô tô BMW HP4 trị giá gần 2 tỷ đồng tại Sài Gòn trong màu tem màu xanh dương – trắng được xem là siêu mô tô HP4 độc nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.
Theo thông tin từ các anh em biker Sài Gòn, siêu mô tô BMW HP4 này thuộc sỏ hữu của một biker tại TP. HCM. BMW HP4 chỉ được sản xuất giới hạn trên toàn thế giới và đây được xem là chiếc siêu mô tô duy nhất tại Việt Nam, với bản trang bị gói Standard, chiếc xe được trang bị thêm ghế sưởi. Mức giá của phiên bản này là từ 20.525 USD tại Mỹ, nhưng khi về đến thị trường Việt Nam nó được định giá gần 2 tỷ đồng.
Siêu mô tô độc này được phát triển dựa trên nguyên mẫu của dòng S1000RR thần thánh. Nhìn tổng thể hình dáng, BMW HP4 không khác nhiều so với nguyên mẫu S1000RR ngoại trừ đây là phiên bản duy nhất sở hữu tem màu xanh dương – trắng.
BMW HP4 sở hữu thân hình đồ sộ có phần dữ dằn, luôn tạo ấn tượng mạnh cho người đối diện. Siêu môtô HP4 sở hữu cặp đèn pha bất đối xứng đặc trưng đầy cá tính của dòng xe hai bánh nhà BMW, nằm giữa hai đèn pha, khe lấy gió hình chữ Y cùng với kính núp giớ được thiết kế khá lớn. Bộ ốp fairing bên sườn xe phải kết hợp với 3 lỗ thông gió làm người ta thường liên tưởng và gọi HP4 với biệt danh “siêu cá mập trên cạn”. HP4 được trang bị hệ thống ống xả làm từ titanium đến từ hãng pô nổi tiếng Akrapovic giúp cắt giảm 4,5 kg, bộ mâm 17″ trước sau sử dụng nhôm nhẹ có thể làm giảm thêm 2,4 kg.
BMW HP4 2014 sử dụng chung khung sườn và động cơ với chiếc S1000RR. Động cơ là loại 4 xy lanh thẳng hàng nhưng không được bố trí theo kiểu boxer truyền thống của BMW. Xe có dung tích xylanh 1000 phân khối, công suất tối đa của chiếc HP4 đạt được là 193 mã lực.
Ở vòng tua 13.250 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 112 Nm ở vòng tua 9.750 vòng/phút, vòng tua máy tối đa có thể đạt 14.200 vòng/phút. Tuy chưa có thông tin chính thức về khả năng tăng tốc của HP4 nhưng qua nhiều lần thử nghiệm, xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3 giây và có tốc độ tối đa vượt ngưỡng 300 km/h.
Xe có 4 chế độ lái là Rain, Sport, Racer và Slick. Trong đó chế độ Slick là chế độ đã được BMW khóa lại chỉ cho sử dụng trong đường đua vì nó quá mạnh mẽ nếu đi trên đường phố và gây nguy hiểm. Điểm phân biệt HP4 so với S1000RR chính là chế độ Rain, chiếc HP4 không bị giới hạn công suất ở 153 mã lực.
Hình ảnh: Lose Data Studio
Theo thông tin từ các anh em biker Sài Gòn, siêu mô tô BMW HP4 này thuộc sỏ hữu của một biker tại TP. HCM. BMW HP4 chỉ được sản xuất giới hạn trên toàn thế giới và đây được xem là chiếc siêu mô tô duy nhất tại Việt Nam, với bản trang bị gói Standard, chiếc xe được trang bị thêm ghế sưởi. Mức giá của phiên bản này là từ 20.525 USD tại Mỹ, nhưng khi về đến thị trường Việt Nam nó được định giá gần 2 tỷ đồng.
Siêu mô tô độc này được phát triển dựa trên nguyên mẫu của dòng S1000RR thần thánh. Nhìn tổng thể hình dáng, BMW HP4 không khác nhiều so với nguyên mẫu S1000RR ngoại trừ đây là phiên bản duy nhất sở hữu tem màu xanh dương – trắng.
BMW HP4 sở hữu thân hình đồ sộ có phần dữ dằn, luôn tạo ấn tượng mạnh cho người đối diện. Siêu môtô HP4 sở hữu cặp đèn pha bất đối xứng đặc trưng đầy cá tính của dòng xe hai bánh nhà BMW, nằm giữa hai đèn pha, khe lấy gió hình chữ Y cùng với kính núp giớ được thiết kế khá lớn. Bộ ốp fairing bên sườn xe phải kết hợp với 3 lỗ thông gió làm người ta thường liên tưởng và gọi HP4 với biệt danh “siêu cá mập trên cạn”. HP4 được trang bị hệ thống ống xả làm từ titanium đến từ hãng pô nổi tiếng Akrapovic giúp cắt giảm 4,5 kg, bộ mâm 17″ trước sau sử dụng nhôm nhẹ có thể làm giảm thêm 2,4 kg.
BMW HP4 2014 sử dụng chung khung sườn và động cơ với chiếc S1000RR. Động cơ là loại 4 xy lanh thẳng hàng nhưng không được bố trí theo kiểu boxer truyền thống của BMW. Xe có dung tích xylanh 1000 phân khối, công suất tối đa của chiếc HP4 đạt được là 193 mã lực.
Ở vòng tua 13.250 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 112 Nm ở vòng tua 9.750 vòng/phút, vòng tua máy tối đa có thể đạt 14.200 vòng/phút. Tuy chưa có thông tin chính thức về khả năng tăng tốc của HP4 nhưng qua nhiều lần thử nghiệm, xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3 giây và có tốc độ tối đa vượt ngưỡng 300 km/h.
Xe có 4 chế độ lái là Rain, Sport, Racer và Slick. Trong đó chế độ Slick là chế độ đã được BMW khóa lại chỉ cho sử dụng trong đường đua vì nó quá mạnh mẽ nếu đi trên đường phố và gây nguy hiểm. Điểm phân biệt HP4 so với S1000RR chính là chế độ Rain, chiếc HP4 không bị giới hạn công suất ở 153 mã lực.
Hình ảnh: Lose Data Studio
Siêu mô tô BMW HP4 2 tỷ đồng “độc nhất” tại Việt Nam
Reviewed by Unknown
on
16:16
Rating:
Không có nhận xét nào: