Thân xe được bổ sung hệ khung sườn dạng lưới mắt cáo, tay lái được lấy từ xe đạp, yên xe gò và bọc da thủ công… mang lại cho chiếc xe Cub độ kiểu dáng khá độc đáo.
|
Trong lịch sử Honda, Super Cub là dòng xe thành công nhất với doanh số bán tốt và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Kể từ khi ra đời vào năm 1958, Super Cub đã tiêu thụ được hơn 60 triệu xe trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Super Cub từng là niềm mơ ước của nhiều gia đình trong những năm thập niên 90. Cho đến nay, nhiều người vẫn còn sử dụng Super Cub làm phương tiện đi lại. Ưu điểm nhỏ gọn, tiết kiệm xăng là yếu tố được đánh giá cao của mẫu xe này.
.
|
|
Đối với những mẫu xe đã quá cũ nát, nhiều người chọn cách phục chế hay độ lại để sử dụng. Không chỉ những người có tuổi, Super Cub hiện cũng được nhiều bạn trẻ sử dụng. Mẫu xe độ của anh Nguyễn Khắc Lam (TP.HCM) là một điển hình.
Từ một chiếc Super Cub 50 phân khối đời 1979 cũ nát, anh Lam đã tiến hành “phẫu thuật” lại chiếc xe, với diện mạo mới hoàn toàn và khá bắt mắt.
|
|
Bản thân là một người chơi xe đạp, nên phần tay lái của chiếc xe độ được anh Lam lấy từ xe đạp. Trong khi đó, phuộc trước được thiết kế theo phong cách xe cổ điển.
|
Khung sườn của mẫu xe Cub độ này được gia cường thêm hệ khung dạng lưới mắt cáo. Theo anh Lam thì thiết kế khung này được 1 người bạn gợi ý. Bình xăng xe được chế với nguyên tắc bình thông nhau.
|
|
Chiếc xe của anh Lam tạo điểm nhấn khá hút mắt ở yên xe. Theo anh Lam, phần yên xe này được anh gò hàn và mang đi bọc da thủ công.
|
|
Công đoạn khó nhất trong quá trình chế tạo xe theo anh Lam chính là việc chế tạo phuộc trước và bình xăng. Anh phải tự hình dung là đi mua đồ về chế, nên cũng có rủi ro khi đồ mua về có thể không phù hợp.
|
|
|
Không có nhận xét nào: